ปวดข้ออย่างกะทันหันในเข่าและข้อศอก

หากคุณปวดข้ออย่างกะทันหันที่หัวเข่าและข้อศอก คุณควรไปพบแพทย์ทันที แม้ว่าคุณจะไม่คิดว่าคุณได้รับบาดเจ็บ คุณควรกำหนดเวลานัดหมายโดยเร็วที่สุด แพทย์ของคุณจะทำการตรวจร่างกายและอาจสั่งเอ็กซ์เรย์ ภาพเหล่านี้จะแสดงสภาพของข้อต่อและของเหลวที่อาจมีอยู่ แพทย์ของคุณอาจสั่งให้ตรวจเลือดเพื่อแยกแยะโรคหรือการติดเชื้ออื่น ๆ

หากคุณมีอาการปวดข้อข้อศอกและหัวเข่าอย่างฉับพลัน คุณควรไปพบแพทย์โดยเร็วที่สุด หากความเจ็บปวดมีไข้ รอยแดง และการอักเสบร่วมด้วย เป็นไปได้มากว่าเป็นสัญญาณของการบาดเจ็บ หากสิ่งนี้เกิดขึ้นโดยไม่ทราบสาเหตุ คุณควรปรึกษาแพทย์ หากอาการปวดข้อของคุณเกิดจากปัญหาทางการแพทย์ที่กำลังดำเนินอยู่ คุณควรติดต่อแพทย์ทันที ในบางกรณีอาจต้องมีการผ่าตัดเพื่อแก้ไขปัญหา

อาการปวดข้อบางครั้งอาจเป็นสัญญาณของโรคพื้นเดิม แม้ว่าโรคข้ออักเสบเป็นสาเหตุของอาการปวดข้อที่พบบ่อยที่สุด แต่ยังมีเงื่อนไขอื่นๆ อีกด้วย ซึ่งอาจนำไปสู่อาการปวดข้อได้ ดังนั้น สิ่งสำคัญคือต้องได้รับการวินิจฉัยและการรักษาที่เหมาะสม Brian King, MD, จาก Tuscaloosa Orthopaedic and Sports Medicine ใน Northport, Alabama มีเป้าหมายเพื่อตรวจสอบสาเหตุที่เป็นไปได้ทั้งหมดของอาการปวดข้อของคุณและแนะนำการรักษาที่เหมาะสม

อาการปวดเข่าและข้อศอกอย่างกะทันหันอาจเป็นสัญญาณเตือนว่าคุณต้องไปพบแพทย์ คุณสามารถวินิจฉัยอาการได้ด้วยตนเองโดยรับประทานยาต้านการอักเสบ ประคบน้ำแข็ง และนอนพัก อย่างไรก็ตาม คุณอาจต้องไปพบแพทย์หากอาการปวดยังคงอยู่อาการปวดข้อเฉียบพลันควรได้รับการรักษาทันทีด้วยยาที่พิสูจน์แล้ว https://sagreinbasilicata.com/flexosamine.htm การไปพบแพทย์โดยเร็วที่สุดเป็นสิ่งสำคัญมาก

อาการปวดเข่าและข้อศอกอย่างกะทันหันอาจเกิดจากหลายสาเหตุ รวมถึงโรคข้ออักเสบ อาการปวดอาจมีอาการอื่นร่วมด้วย เช่น มีผื่น มีไข้ อาการเหล่านี้เป็นสัญญาณเตือนว่าคุณต้องไปพบแพทย์ทันที เมื่อคุณระบุสาเหตุที่แท้จริงของอาการปวดข้ออย่างกะทันหันได้แล้ว คุณสามารถขอรับการรักษาที่เหมาะสมได้ สิ่งสำคัญคือต้องติดต่อแพทย์ของคุณทันทีหากคุณพบอาการเหล่านี้

แพทย์ของคุณอาจสงสัยว่าคุณมีการติดเชื้อที่ข้อต่อ ในกรณีนี้ แพทย์ของคุณอาจต้องทำการตรวจเลือดเพื่อหาสาเหตุของอาการปวดข้อของคุณ อาการของการติดเชื้ออาจรวมถึงการบวม แดง หรือไม่สามารถขยับข้อต่อได้ ในบางรายอาจมีไข้ร่วมด้วย และอาการของคุณอาจมีไข้และผื่นแดง

นอกจากโรคข้ออักเสบแล้ว อาการปวดเข่าหรือข้อศอกอย่างกะทันหันอาจเป็นสัญญาณของโรคประจำตัวได้ แพทย์ของคุณมักจะแนะนำวิธีการรักษาที่รวมถึงการพัก การออกกำลังกายและการเปลี่ยนแปลงวิถีชีวิตของคุณ ซึ่งจะช่วยให้คุณกลับสู่สภาวะปกติโดยเร็วที่สุด คุณยังสามารถขอคำแนะนำจากผู้เชี่ยวชาญเพื่อวินิจฉัยอาการปวดข้อได้ หากคุณพบอาการเหล่านี้ แพทย์จะสั่งการรักษาที่เหมาะสม

หากคุณมีอาการปวดเข่าหรือข้อศอกกะทันหัน ควรไปพบแพทย์โดยเร็วที่สุด คุณควรปรึกษาแพทย์โดยเร็วที่สุด คุณอาจได้รับบาดเจ็บสาหัสที่ต้องได้รับการดูแลฉุกเฉิน หากมีอาการเจ็บป่วยเรื้อรังควรรีบปรึกษาแพทย์ หากคุณเพิ่งได้รับบาดเจ็บ การวินิจฉัยอาจทำได้ยาก

ความเสียหายของข้อต่ออาจเป็นอาการของโรคได้ ความเจ็บปวดอาจเริ่มขึ้นหลายชั่วโมงหลังจากได้รับบาดเจ็บ ข้อต่อที่ได้รับผลกระทบจะบวม แดง อักเสบ ปวด อาจมีไข้ร่วมด้วย สิ่งที่ต้องรักษาทันที ไม่ว่าจากสาเหตุใด สิ่งสำคัญคือต้องพบแพทย์โดยเร็วที่สุด