มีการเยียวยาที่บ้านมากมายสำหรับอาการปวดข้อ การอาบน้ำอุ่นเป็นทางเลือกที่อาจช่วยได้ วิธีอื่นๆ ได้แก่ การประคบน้ำแข็ง ในบางกรณี แพทย์อาจสั่งยาที่แรงกว่าเพื่อบรรเทาอาการปวด การรักษาเฉพาะที่ก็เป็นทางเลือกหนึ่งเช่นกัน คุณสามารถซื้อครีมเฉพาะสำหรับโรคข้ออักเสบที่อาจบรรเทาอาการได้ ผลิตภัณฑ์เสริมอาหารสามารถช่วยบรรเทาอาการของโรคข้ออักเสบได้เช่นกัน การรักษาธรรมชาติเหล่านี้สามารถช่วยลดการอักเสบและบรรเทาอาการปวดได้

NSAIDs หรือที่เรียกว่ายาแก้ปวดยังสามารถช่วยรักษาอาการปวดข้อได้ ยาเหล่านี้ใช้ได้กับบริเวณที่ได้รับผลกระทบและมีจำหน่ายที่เคาน์เตอร์ มีประสิทธิภาพน้อยกว่าเมื่อใช้เพื่อการบรรเทาทุกข์ในระยะยาว แต่สามารถช่วยบรรเทาในสถานการณ์ระยะสั้นได้ การเยียวยาธรรมชาติอื่น ๆ สำหรับสุขภาพข้อต่อรวมถึงการรับประทานอาหารที่อุดมด้วยสารต้านอนุมูลอิสระจำนวนมากและหลีกเลี่ยงอาหารที่ทำให้เกิดการอักเสบ เป็นที่ทราบกันดีว่าอาหารบางชนิดช่วยลดการอักเสบและบรรเทาอาการได้

บางคนได้รับการบรรเทาจากอาการปวดข้ออย่างมีนัยสำคัญโดยการกำจัดอาหารบางชนิด ในบางกรณี การกำจัดอาหารที่อาจแพ้หรือแพ้อาจให้ประโยชน์อย่างมาก การเปลี่ยนอาหารของคนเหล่านี้อาจช่วยได้ สิ่งสำคัญคือต้องแน่ใจว่าคุณพักผ่อนเพียงพอและออกกำลังกายอย่างสมดุล มียาตามใบสั่งแพทย์หลายชนิด รวมทั้งยาแก้ซึมเศร้าและอาหารเสริม เพื่อการบรรเทาทุกข์ในระยะยาว ผู้ป่วยอาจได้รับการฉีดวัคซีน 20 ถึง 30 ครั้งต่อเดือน

การเยียวยาธรรมชาติสำหรับอาการปวดข้อสามารถบรรเทาอาการและส่งเสริมการรักษาข้อได้ ประสิทธิภาพของสมุนไพรเหล่านี้ได้รับการพิสูจน์ในการทดลองทางคลินิกหลายครั้ง ยาสมุนไพร เช่น ขมิ้น ปลอดภัยในการใช้และไม่มีผลข้างเคียง หากคุณกำลังทุกข์ทรมานจากอาการปวดข้อเรื้อรัง ให้ลองใช้ผลิตภัณฑ์จากธรรมชาติเหล่านี้ สามารถช่วยลดการอักเสบในร่างกายและส่งเสริมการรักษาข้อต่อ และอาจมีประสิทธิภาพมากในการบรรเทาความเจ็บปวดบางอย่างที่คุณกำลังประสบอยู่

น้ำแข็งหรือความร้อนเป็นวิธีการรักษาอาการปวดข้อได้ดีที่สุด การรักษาเหล่านี้สามารถลดการอักเสบและบรรเทาอาการอักเสบของข้อได้ กิจวัตรการออกกำลังกายที่สมดุลยังช่วยให้คุณหายจากอาการไม่สบายที่เกิดจากโรคข้อได้อีกด้วย อาหารเพื่อสุขภาพเป็นขั้นตอนแรกในการฟื้นฟู วิถีชีวิตที่มีสุขภาพดีรวมถึงการนอนหลับและกิจกรรมมากมาย การรับประทานไขมันที่ดีต่อสุขภาพในปริมาณมากจะช่วยเพิ่มระบบภูมิคุ้มกันและลดความเสี่ยงในการเกิดโรคข้อได้

การรักษาอาการปวดข้อแบบธรรมชาติอีกวิธีหนึ่งคือน้ำมันมะกอกบริสุทธิ์พิเศษ มีสารประกอบที่เรียกว่าโอลีโอแคนทัลซึ่งยับยั้งเอ็นไซม์อักเสบ เช่นเดียวกับไอบูโพรเฟน วิธีนี้สามารถช่วยบรรเทาอาการปวดข้อได้ด้วยการกำหนดเป้าหมายที่ต้นเหตุของการอักเสบ การเติมน้ำมันมะกอกสองถึงสามช้อนโต๊ะในอาหารของคุณทุกวันสามารถช่วยเรื่องปวดข้อได้ คุณสามารถถูน้ำมันบนบางส่วนของร่างกายได้ คุณยังสามารถใช้น้ำมันอัลมอนด์กับบริเวณที่ได้รับผลกระทบ

การรักษาอาการปวดข้อแบบธรรมชาติอีกวิธีหนึ่งคือการบำบัดด้วยน้ำร้อนหรือน้ำเย็น การรักษาทั้งสองนี้มีประสิทธิภาพในการลดการอักเสบ นอกจากน้ำแข็งแล้ว คุณยังสามารถประคบร้อนที่ข้อต่อได้อีกด้วย นอกจากนี้ การรับประทานอาหารเพื่อสุขภาพสามารถลดความเสี่ยงที่จะเกิดความเสียหายต่อข้อต่อและส่งเสริมการรักษา วิถีชีวิตที่มีสุขภาพดีเป็นวิธีที่ดีที่สุดในการได้รับประโยชน์สูงสุดจากการเยียวยาที่บ้านสำหรับข้อที่ปวดเมื่อยของคุณ ตัวเลือกเหล่านี้จะช่วยให้คุณรู้สึกดีขึ้นเร็วขึ้นและกำจัดอาการปวดข้อ

ส่วนผสมของน้ำมันยูคาลิปตัสและน้ำมันสะระแหน่ช่วยบรรเทาอาการปวดข้อได้อย่างมีประสิทธิภาพ คุณสามารถใช้ส่วนผสมนี้ทาบนข้อที่เจ็บของคุณ มันจะช่วยให้คุณผ่อนคลายและจะช่วยให้คุณนอนหลับ ส่วนผสมนี้สามารถนำไปใช้กับข้อต่อของคุณได้โดยตรง เมื่อคุณแช่เข่าแล้ว คุณสามารถทาส่วนผสมนั้นกับบริเวณที่ได้รับผลกระทบ นอกจากนี้คุณยังสามารถนวดบริเวณที่ได้รับผลกระทบด้วยน้ำมันมะพร้าวหรืออัลมอนด์ได้อีกด้วย

ส่วนผสมของน้ำมันยูคาลิปตัสและน้ำมันสะระแหน่ช่วยบรรเทาอาการปวดได้ดี การนวดของส่วนผสมนี้สามารถนำไปใช้กับบริเวณที่เจ็บปวดเพื่อช่วยให้พวกเขาผ่อนคลาย นอกจากนี้ยังช่วยบรรเทาอาการปวดข้อและให้การผ่อนคลาย หากคุณกำลังมองหาวิธีการรักษาอาการปวดข้อที่บ้าน น้ำมันยูคาลิปตัสและพิเมนทอลเป็นตัวเลือกยอดนิยม ทั้งสองมีประสิทธิภาพในการบรรเทาความรู้สึกไม่สบายและสามารถช่วยให้คุณปรับปรุงคุณภาพชีวิตของคุณ