บรรเทาอาการปวดเข่า

แม้ว่าจะมีวิธีบรรเทาอาการปวดเข่าหลายวิธี แต่วิธีที่นิยมที่สุดคือยาที่ต้องสั่งโดยแพทย์และยาที่จำหน่ายหน้าเคาน์เตอร์ ยาเหล่านี้บางชนิดสามารถช่วยบรรเทาความรู้สึกไม่สบายและการอักเสบของคุณ แต่ก็สามารถทำให้เกิดผลข้างเคียงได้เช่นกัน ยาต้านการอักเสบที่ไม่ใช่สเตียรอยด์หรือ NSAIDs เป็นทางเลือกทั่วไป สามารถลดอาการบวมและอักเสบได้ แต่ยังทำให้กล้ามเนื้อของคุณอ่อนแอลงและเพิ่มความเสี่ยงต่อโรคกระดูกพรุนและกลุ่มอาการคุชชิง แพทย์อาจแนะนำให้ใช้ยาฝิ่นหรือยาเสพติด ทั้งนี้ขึ้นอยู่กับสาเหตุของอาการปวดเข่า

วิธีอื่นๆ ในการบรรเทาอาการปวดเข่า ได้แก่ การทำกายภาพบำบัดและการประคบเย็นที่หัวเข่าเป็นเวลาสิบถึงยี่สิบนาทีในแต่ละวัน อย่างไรก็ตาม คุณต้องระวังให้มากที่จะไม่ทำการรักษาเหล่านี้โดยไม่ปรึกษาแพทย์ของคุณ หากอาการยังคงอยู่หลังจากผ่านไปสองสามวัน คุณอาจต้องไปพบแพทย์ ผู้เชี่ยวชาญสามารถกำหนดตัวเลือกที่ดีที่สุดสำหรับสถานการณ์ของคุณได้ ซึ่งรวมถึงยาที่ต้องสั่งโดยแพทย์และวิธีการที่ไม่ต้องสั่งโดยแพทย์ แม้ว่าสองตัวเลือกแรกจะไม่ใช่ตัวเลือกที่ดีที่สุดเสมอไป แต่ก็สามารถช่วยให้คุณผ่านพ้นวันไปได้โดยไม่เจ็บปวด

สำหรับอาการปวดเข่าเรื้อรัง แพทย์อาจแนะนำแนวทางปฏิบัติ ยาที่ไม่ต้องสั่งโดยแพทย์อาจช่วยบรรเทาอาการและลดอาการบวมได้ แต่หลายคนต้องทานยาที่ต้องสั่งโดยแพทย์เพื่อบรรเทาอาการ ทางที่ดีที่สุดคือไปพบแพทย์เพื่อรับการวินิจฉัยและรักษาที่เหมาะสม เมื่อคุณวินิจฉัยสาเหตุของอาการปวดได้แล้ว แพทย์สามารถสั่งยาเพื่อบรรเทาอาการไม่สบายได้ แม้แต่ยาที่จำหน่ายหน้าเคาน์เตอร์ก็ไม่มีประสิทธิภาพในการรักษาอาการปวดเข่าเรื้อรัง แต่สามารถช่วยบรรเทาอาการไม่สบายและบรรเทาได้

หากอาการปวดเข่าส่งผลต่อความสามารถในการทำกิจกรรมประจำวันของคุณ คุณควรพิจารณาวิธีเสริม การใช้ยาหรือการบำบัดเพื่อบรรเทาความรู้สึกไม่สบายอาจช่วยได้ การรับประทานฝิ่นไม่ใช่ตัวเลือกที่ดีสำหรับบางคน สเตียรอยด์สามารถทำให้ติดและทำให้ข้อต่ออ่อนลงได้ การผ่าตัดเป็นทางเลือกที่ดีกว่าในกรณีที่รุนแรง แต่ก็สามารถแพร่กระจายได้ คุณควรปรึกษาเรื่องนี้กับแพทย์ของคุณและหาศัลยแพทย์ที่มีคุณสมบัติเหมาะสม

ตัวเลือกอื่นๆ ได้แก่ NSAIDs และการรักษาความร้อน ยาเหล่านี้สามารถลดอาการบวมและลดความเจ็บปวดในเนื้อเยื่อได้ พวกเขายังมีประสิทธิภาพมาก แต่ควรใช้ภายใต้การดูแลของแพทย์ ยาเหล่านี้มักได้รับการสั่งจ่ายเป็นระยะเวลาสั้น ๆ ในสหรัฐอเมริกา opioid ที่กำหนดโดยทั่วไปคือ Vicodin Tramadol เป็น NSAIDs อีกรูปแบบหนึ่งที่มีศักยภาพน้อยกว่า หากคุณมีอาการปวดเข่าเรื้อรัง ยาเหล่านี้สามารถช่วยให้คุณฟื้นตัวได้เร็วขึ้น

การฝังเข็มสามารถช่วยบรรเทาอาการปวดเข่าได้ การรักษานี้ใช้เข็มที่ละเอียดมากเพื่อกระตุ้นจุดทางกายวิภาค และยังบรรเทาอาการปวดข้ออื่นๆ วิธีอื่นๆ ได้แก่ การฝังเข็ม การนวด ไทชิ และ TENS นอกจากวิธีการเหล่านี้แล้ว ยังมียาที่ต้องสั่งโดยแพทย์และยาที่จำหน่ายหน้าเคาน์เตอร์ที่สามารถช่วยคุณจัดการกับอาการได้ เหล่านี้เป็นวิธีการรักษาที่พบบ่อยที่สุดสำหรับข้อเข่าเสื่อม

นอกจากยาที่ต้องสั่งโดยแพทย์แล้ว บางคนก็สาบานด้วยการให้ความร้อน ความร้อนช่วยลดอาการบวมและบรรเทาเนื้อเยื่อ การฝังเข็มสามารถช่วยให้คุณหายจากอาการปวดเข่าอย่างรุนแรงได้ แต่บางคนสบายใจกว่ากับการเยียวยาที่บ้าน นอกจากนี้ยังมียาที่จำหน่ายหน้าเคาน์เตอร์ซึ่งมีจุดมุ่งหมายเพื่อบรรเทาอาการปวดเข่า การรักษาที่ง่ายที่สุดนั้นง่ายและมีประสิทธิภาพ หากคุณมีอาการปวดเรื้อรัง ให้ลองใช้วิธีการรักษาแบบธรรมชาติเพื่อบรรเทาอาการ

วิธีอื่นๆ ในการบรรเทาอาการปวดเข่าอาจรวมถึงการนวดและการประคบร้อน แม้ว่าความร้อนจะช่วยลดความเจ็บปวดของเนื้อเยื่อได้ แต่ก็ทำให้กล้ามเนื้ออ่อนแอลงได้เช่นกัน สำหรับยา คุณสามารถลองใช้ยาที่จำหน่ายหน้าเคาน์เตอร์หรือปรึกษาแพทย์ของคุณ อาจมีการกำหนดไว้สำหรับเงื่อนไขเฉพาะของคุณ เมื่อคุณได้รับการรักษาที่จำเป็นแล้ว แพทย์ของคุณจะแนะนำยากลุ่ม NSAID แพทย์จะสั่งจ่ายยาให้คุณหากวิธีการเหล่านี้ไม่บรรเทาความเจ็บปวด

นอกจากยาที่ต้องสั่งโดยแพทย์แล้ว คุณยังสามารถลองใช้การรักษาเสริมเพื่อบรรเทาอาการปวดเข่าได้อีกด้วย นอกเหนือจากความร้อนแล้ว ตัวเลือกอื่นๆ ได้แก่ ยาและกายภาพบำบัด ยาเช่น opioids สามารถทำให้หัวเข่าของคุณบวมได้ พวกเขาสามารถทำให้เกิดผลข้างเคียงและอาจนำไปสู่ปฏิกิริยาเสพติด ในบางกรณี แพทย์ของคุณอาจแนะนำให้ทำการผ่าตัดหากอาการปวดของคุณรุนแรงและจำเป็นต้องได้รับการรักษาทันที โชคดีที่คุณสามารถบรรเทาทุกข์ได้หลายวิธี รวมทั้งการใช้ความคิดของคุณ