ทรีทเม้นต์ตากุ้งยิง

การรักษาตากุ้งยิงมีหลายประเภท การประคบร้อนเป็นการรักษาที่มีประสิทธิภาพสำหรับ styes ซึ่งควรทาอย่างต่อเนื่องเป็นเวลา 10 นาที ผ้าขนหนูอุ่นจะไม่ทำงานเพราะจะเย็นเร็วเกินไป สามารถใช้แผ่นทำความร้อนหรือถุงเท้าที่ใส่ข้าวหุงสุกได้ การประคบควรร้อนกว่า 108 องศา ซึ่งจะช่วยแสดงน้ำมันที่ซ่อนอยู่หลังต่อม

การประคบร้อนมีประสิทธิภาพในการบรรเทาความรุนแรงของกุ้งยิง แต่สิ่งสำคัญคือต้องไม่บีบหรือถู การถูจะแพร่เชื้อ แพทย์ของคุณแนะนำให้ประคบร้อนเพื่อรักษา chalazion แต่ให้แน่ใจว่าไม่ร้อน เพื่อการรักษาที่มีประสิทธิภาพมากขึ้น ให้ใช้น้ำยา เช่น Bausch และ Lomb Eye Wash หรือใช้ถุงชา แต่ระวังอย่าใช้ร้อนเกินไป วิธีที่ดีที่สุดคือทิ้งถุงชาไว้บนเปลือกตาประมาณห้าถึงสิบนาทีแล้วเอาออก

การรักษาตาแบบแรกคือการประคบร้อน ควรใช้ลูกประคบกับกุ้งยิงวันละหลายครั้ง การประคบมีวัตถุประสงค์เพื่อให้กุ้งยิงไปที่ศีรษะและแตก อย่างไรก็ตาม คุณต้องไม่บีบหรือเปิดกุ้งยิง สิ่งนี้จะทำให้ติดเชื้อเท่านั้น การประคบร้อนยังช่วยรักษาโรคตาอื่นๆ ได้ด้วย

การรักษาตากุ้งยิงที่มีประสิทธิภาพอีกอย่างหนึ่งคือการประคบ ใช้ผ้าขนหนูสะอาดจุ่มน้ำอุ่นกับกุ้งยิงประมาณสิบห้านาที หากไม่ได้ผล ถุงชาที่แช่ในน้ำอุ่นจะช่วยได้ ถุงชาอุ่นๆ สามารถช่วยเปิดรูขุมขนและบรรเทาอาการปวดได้ อาจมีประโยชน์สำหรับบางคน แต่การบีบอัดไม่ใช่วิธีแก้ปัญหาแบบถาวร

การประคบร้อนเป็นการรักษาตากุ้งยิงที่ดีอีกวิธีหนึ่ง สามารถช่วยลดความเจ็บปวดของกุ้งยิงและช่วยรักษากุ้งยิง สามารถประคบร้อนที่ดวงตาเป็นเวลา 15 นาที สามถึงสี่ครั้งต่อวัน คุณควรหลีกเลี่ยงการใช้แว่นตาหรือคอนแทคเลนส์ร่วมกันในขณะที่คุณมีกุ้งยิง เป็นการติดเชื้อเล็กน้อยที่ไม่ส่งผลต่อการมองเห็นของคุณ

นอกจากการประคบร้อนแล้ว ผ้าชุบน้ำอุ่นที่ตาที่ได้รับผลกระทบสามารถช่วยในการติดเชื้อได้ โดยทั่วไป ประคบอุ่นจะประคบที่ตาที่ได้รับผลกระทบวันละ 4-6 ครั้ง ผ้าชุบน้ำอุ่นที่เปลือกตาสามารถช่วยในการรักษา ขอแนะนำให้ปรึกษาแพทย์เพื่อรับใบสั่งยาที่เหมาะสม หากคุณไม่ต้องการใช้ยา การประคบร้อนชื้นเป็นทางเลือกที่มีประสิทธิภาพสำหรับการรักษา

การใช้ผ้าขนหนูอุ่นๆ กับกุ้งยิงอาจช่วยลดอาการปวดและกระตุ้นให้ต่อมที่บวมระบายออก ควรประคบร้อนเป็นเวลา 15 นาทีสามถึงสี่ครั้งต่อวัน ตรวจสอบให้แน่ใจว่าคุณไม่ได้ทำให้กุ้งยิงแตกโดยใช้ลูกประคบร้อน หากคุณต้องการบรรเทาอาการปวด ให้ใช้แชมพูเด็กที่บริเวณตาที่ได้รับผลกระทบ การประคบเย็นบนเปลือกตาที่ได้รับผลกระทบจะได้ผล

การใช้ลูกประคบอุ่นที่ดวงตาที่ได้รับผลกระทบสามารถช่วยรักษาสไตส์ได้ การประคบร้อนที่ดวงตาที่ได้รับผลกระทบสามารถถอดปลั๊กรูขุมขนที่อุดตันได้ การนวดบริเวณที่ได้รับผลกระทบด้วยลูกประคบกุ้งยิงสามารถช่วยบรรเทาอาการอักเสบและทำให้หายเร็วขึ้น การประคบอุ่นบริเวณที่ได้รับผลกระทบสามารถช่วยบรรเทาอาการปวดและลดการอักเสบได้ หากคุณกังวลเรื่องการมองเห็น ทางที่ดีควรปรึกษาแพทย์และปฏิบัติตามคำแนะนำของแพทย์

หากกุ้งยิงยังคงอยู่ คุณควรไปพบแพทย์ ผู้ให้บริการด้านการดูแลสุขภาพจะตรวจสอบเปลือกตาที่ได้รับผลกระทบและประเมินอาการของคุณ จากนั้นแพทย์จะสั่งยาปฏิชีวนะสำหรับอาการของคุณ และจะแนะนำการรักษาที่จำเป็น แพทย์อาจแนะนำครีมทาตาแบบยาปฏิชีวนะเพื่อลดอาการบวมและปวด การประคบร้อนชื้นสามารถช่วยลดขนาดของกุ้งยิงได้

การรักษาตากุ้งยิงบางวิธีเกี่ยวข้องกับการใช้น้ำมันละหุ่งหรือถุงชาในบริเวณที่ได้รับผลกระทบ ทางที่ดีควรรักษาพื้นที่ที่ได้รับผลกระทบให้สะอาดและแห้ง คุณสามารถใช้มอยเจอร์ไรเซอร์หรือแต่งหน้าบนใบหน้าเพื่อลดอาการบวมและความรู้สึกไม่สบายที่เกิดจากกุ้งยิงตา หากคุณมีอาการแพ้อย่าสัมผัสบริเวณที่ได้รับผลกระทบ ถ้าเป็นไปได้ พยายามหลีกเลี่ยงการสัมผัสกับบริเวณที่ได้รับผลกระทบและแต่งหน้า