สาเหตุของอาการปวดข้อเรื้อรัง

มีสาเหตุหลายประการที่ทำให้คนมีอาการปวดข้อเรื้อรัง เงื่อนไขเหล่านี้บางส่วนเกี่ยวข้องกับกระบวนการชราภาพ ในขณะที่เงื่อนไขอื่นๆ มีความซับซ้อนมากกว่า ไม่ว่าในกรณีใด มีเหตุผลทั่วไปบางประการที่อาจทำให้เกิดอาการปวดข้อได้ รายการด้านล่างเป็นเพียงสาเหตุบางประการที่พบบ่อยที่สุด เพื่อตรวจสอบว่าสภาพของคุณเกี่ยวข้องกับอายุหรือสาเหตุอื่นหรือไม่ ปรึกษาแพทย์หรือหมอนวด ขั้นตอนแรกในการจัดการกับความเจ็บปวดของคุณคือการหาสาเหตุที่แท้จริง

ยาต้านการอักเสบเช่นไอบูโพรเฟนหรือไทลินอลสามารถบรรเทาอาการปวดและอักเสบในข้อต่อที่ได้รับผลกระทบ คุณอาจต้องการพิจารณาใช้การรักษาเฉพาะที่บริเวณนี้ สามารถซื้อได้ที่เคาน์เตอร์หรือตามใบสั่งแพทย์ นอกจากนี้ยังมีอาหารเสริมบรรเทาอาการปวด เช่น กลูโคซามีนที่พบในกลูโคซามีน ซึ่งสามารถช่วยบรรเทาอาการปวดข้ออักเสบได้

ข้อเสื่อมเป็นสาเหตุที่พบบ่อยที่สุดของอาการปวดข้อเรื้อรัง การทำลายกระดูกอ่อนในข้อต่อทำให้กระดูกเสียดสีกัน สิ่งนี้อาจทำให้เกิดความเจ็บปวด การอักเสบ และการจำกัดการเคลื่อนไหว โรคข้ออักเสบรูปแบบอื่นๆ เช่น โรคข้ออักเสบรูมาตอยด์ อาจทำให้เกิดภาวะแทรกซ้อนอื่นๆ โชคดีที่มีวิธีการรักษาและการรักษาอาการปวดข้อเรื้อรังหลายวิธี หากต้องการเรียนรู้เพิ่มเติมเกี่ยวกับทางเลือกของคุณ โปรดติดต่อแพทย์หรือผู้ให้บริการด้านสุขภาพของคุณวันนี้

แพทย์ของคุณจะสามารถระบุสาเหตุของอาการปวดของคุณได้ ในบางกรณี คุณอาจมีการติดเชื้อที่ทำให้ข้อต่อบวม ในกรณีนี้ คุณอาจต้องใช้ยาปฏิชีวนะหรือการผ่าตัดเพื่อระบายบริเวณที่ได้รับผลกระทบ แต่หากมีอาการอื่น ๆ อาจต้องไปพบแพทย์ วิธีจัดการกับความเจ็บปวดที่ดีที่สุดคือการเรียนรู้เกี่ยวกับอาการของคุณให้มากที่สุด และอย่าลืมขอคำแนะนำบนเว็บไซต์ https://consultordesalud.com.ar/ ทันทีที่คุณรู้สึกแย่

หากไม่ทราบสาเหตุที่แท้จริงของอาการปวดข้อ ควรรีบปรึกษาแพทย์ หากคุณไม่รู้ว่าอะไรเป็นสาเหตุของความเจ็บปวด การวินิจฉัยเป็นสิ่งสำคัญ หากคุณมีอาการอื่นๆ เช่น บวมหรือมีไข้ คุณควรติดต่อแพทย์ทันที มีหลายโรคที่สามารถนำไปสู่อาการปวดข้อเรื้อรังได้ ดังนั้นควรไปพบแพทย์โดยเร็วที่สุดหากคุณสังเกตเห็นอาการเหล่านี้

โดยทั่วไป การรักษาโรคข้ออักเสบที่ดีที่สุดคือการผสมผสานระหว่างแผนการรักษาและการใช้ยา ลดอาการปวด แพทย์จะสั่งยาและวางแผนการออกกำลังกาย โดยทั่วไป การออกกำลังกายที่คุณเลือกควรง่ายและปลอดภัยต่อข้อต่อของคุณ การเดิน การว่ายน้ำ แอโรบิกในน้ำ และไทชิ เป็นตัวอย่างที่ดีของการออกกำลังกายเบาๆ อื่นๆ สำหรับข้อต่อ ในบางกรณี แพทย์อาจแนะนำให้ทำการผ่าตัด การผ่าตัดสามารถขจัดอาการบวมในพื้นที่ที่ได้รับผลกระทบได้ ขึ้นอยู่กับเหตุผล

สาเหตุของโรคข้ออักเสบที่พบบ่อยที่สุดคือ โรคข้อเสื่อม ซึ่งเกิดจากการสลายตัวของกระดูกอ่อนในข้อ Pseudogout เป็นโรคข้ออักเสบชนิดหนึ่งที่อาจทำให้เกิดอาการปวดอย่างกะทันหัน ทำให้เกิดอาการปวดข้ออย่างรุนแรงและมักมีอาการอุ่นๆ ร่วมด้วย คุณอาจมีอาการหลอกแบบหลอกซึ่งกินเวลาหลายสัปดาห์ก่อนที่จะหายไป หากข้อต่อของคุณติดเชื้อ อาจทำให้เกิดการติดเชื้อได้ ซึ่งเป็นอีกสาเหตุหนึ่งของอาการปวดข้อ

นอกจากโรคข้อเข่าเสื่อมแล้วยังมีสาเหตุอื่นๆ มีปัจจัยอื่น ๆ อีกมากมายที่ทำให้เกิดอาการปวดข้อเรื้อรังในบางคน หากคุณไม่ทราบว่าสาเหตุคืออะไร ให้นัดพบแพทย์ นอกจากนี้ คุณอาจพบอาการอื่นๆ เช่น ข้อต่อบวม ซึ่งอาจบ่งบอกถึงการบาดเจ็บสาหัส โดยเฉพาะอย่างยิ่งหากเกิดจากสาเหตุง่ายๆ เช่น ไทรอยด์ทำงานเกิน หากคุณไม่รู้สึกไม่สบายข้อต่อ คุณอาจต้องเริ่มใช้ยาร่วมที่ได้รับการพิสูจน์แล้ว Sustarox

หากคุณมีอาการปวดข้ออย่างรุนแรง คุณควรไปพบแพทย์โดยเร็วที่สุด หากสาเหตุไม่ชัดเจน แพทย์ควรวินิจฉัยโรคที่เป็นไปได้ การรักษาด้วยยา Artralon Colombia ร่วมกับการทำกายภาพบำบัดจะช่วยรักษาอาการปวดข้อได้ แต่มีวิธีอื่นที่จะรักษาได้ ไคโรแพรคติกเป็นทางเลือกหนึ่งของการรักษาทางการแพทย์ นี่คือรูปแบบหนึ่งของการบำบัดด้วยมือที่เกี่ยวข้องกับมือ แพทย์ของคุณอาจกำหนดสูตรการออกกำลังกายเฉพาะสำหรับคุณ