รักษาอาการคันช่องคลอด

การรักษาอาการคันในช่องคลอดสามารถช่วยบรรเทาความรู้สึกไม่สบายนี้และช่วยให้คุณรู้สึกสบายขึ้น การเยียวยาที่บ้านที่ดีที่สุดบางอย่าง ได้แก่ น้ำร้อนและเกลือ Epsom หรือข้าวโอ๊ต สำหรับอาการคันภายนอก Dr. Dweck แนะนำให้ใช้ครีม hydrocortisone ที่จำหน่ายหน้าเคาน์เตอร์ อย่างไรก็ตาม อย่าใช้ครีมหรือโลชั่นที่กลืนได้ เพราะจะทำให้การอักเสบแย่ลงและทำให้คันช่องคลอดแย่ลง นอกจากการรักษาที่ไม่ต้องสั่งโดยแพทย์ การบำบัดด้วยความเย็นสามารถช่วยบรรเทาอาการคันในช่องคลอดได้

นอกจากการทาครีมบริเวณช่องคลอดที่คันแล้ว คุณยังสามารถทาครีมว่านหางจระเข้กับช่องคลอดได้อีกด้วย ครีมผ่อนคลายนี้สามารถใช้กับช่องคลอดได้อย่างปลอดภัยและสามารถช่วยบรรเทาอาการคันได้ ครีมนี้สามารถใช้กับรังไข่เพื่อบรรเทาอาการได้ การใช้ครีมนี้เป็นประจำอาจช่วยบรรเทาอาการคันในช่องคลอดได้ หากคุณไม่พบครีมที่เหมาะกับคุณ ลองใช้เจลหรือน้ำมันเพื่อลดความรู้สึกไม่สบาย

หากคุณไม่พบครีมที่มีประสิทธิภาพ คุณสามารถลองใช้ขี้ผึ้งทาเฉพาะที่ ผลของขี้ผึ้งสเตียรอยด์มีผลชั่วคราวและสามารถนำไปใช้กับช่องคลอดได้หลายครั้งต่อวัน ครีมสามารถช่วยบรรเทาอาการคันและทำลายวงจรการขีดข่วนได้ แต่ไม่ควรใช้เป็นประจำเพราะจะทำให้ผิวหนังบางลง

ครีมทาเฉพาะที่เป็นตัวเลือกที่ดีหากอาการคันในช่องคลอดเกิดจากภาวะบางอย่าง ครีมป้องกันอาการคันเป็นวิธีที่ดีในการบรรเทาอาการคันของช่องคลอด มีประสิทธิภาพโดยเฉพาะอย่างยิ่งในการลดความรู้สึกแห้งและระคายเคือง และบรรเทาอาการปวดที่เกิดขึ้นเมื่อฉี่ อีกทางเลือกหนึ่งที่ดีคือ Aquafor ยาทานี้สามารถใช้ได้ทุกวันเพื่อรักษาอาการคัน

ครีมว่านหางจระเข้เป็นตัวเลือกที่ดีสำหรับช่องคลอด คุณสมบัติป้องกันอาการคันของครีมสามารถช่วยปลอบประโลมผิวซึ่งมีแนวโน้มที่จะเกิดอาการคันได้ สำหรับผู้หญิงที่เป็นโรคสะเก็ดเงิน อาการคันมักเป็นอาการระคายเคือง ครีมที่มีส่วนผสมของว่านหางจระเข้อาจบรรเทาความรู้สึกไม่สบายและเพิ่มโอกาสในการติดเชื้อ คันช่องคลอดไม่ใช่ปัญหาด้านเครื่องสำอาง

ครีมว่านหางจระเข้สามารถช่วยลดอาการคันและระคายเคืองในช่องคลอดได้ ครีมว่านหางจระเข้สามารถใช้ได้อย่างปลอดภัยกับช่องคลอดและเป็นการรักษาอาการคันในช่องคลอดอย่างมีประสิทธิภาพ คุณสมบัติในการปลอบประโลมของครีมยังช่วยปลอบประโลมผิวได้อีกด้วย แม้ว่าว่านหางจระเข้จะเป็นผลิตภัณฑ์จากธรรมชาติ แต่อาจมีสารเคมีที่ก่อให้เกิดการระคายเคืองเพิ่มเติม ดังนั้นจึงเป็นสิ่งสำคัญที่จะต้องปฏิบัติตามคำแนะนำบนฉลากผลิตภัณฑ์เพื่อหลีกเลี่ยงผลข้างเคียงที่อาจเกิดขึ้น

การเยียวยาที่บ้านอีกวิธีหนึ่งสำหรับอาการคันในช่องคลอดคือครีมว่านหางจระเข้ สามารถใช้ครีมทาบริเวณช่องคลอดเพื่อบรรเทาอาการระคายเคือง ครีมนี้สามารถนำไปใช้กับช่องคลอดเพื่อประโยชน์เพิ่มเติมในการปรับปรุงสุขภาพผิว เจลว่านหางจระเข้ยังสามารถนำไปใช้กับช่องคลอดเพื่อบรรเทาอาการคัน ครีมเอสโตรเจนเฉพาะที่ช่วยลดการระคายเคือง แม้ว่าสิ่งเหล่านี้จะไม่ใช่ตัวเลือกที่มีประสิทธิภาพที่สุด แต่ก็สามารถช่วยบรรเทาอาการคันในช่องคลอดได้

เปลี่ยนชุดชั้นในบ่อยๆ เพื่อป้องกันอาการคัน สิ่งสำคัญคือต้องหลีกเลี่ยงความแห้งมากเกินไป เนื่องจากอาจทำให้สภาพแย่ลงได้ สิ่งสำคัญคือต้องหลีกเลี่ยงสบู่และผลิตภัณฑ์อื่นๆ ที่อาจทำให้บริเวณอวัยวะเพศระคายเคือง วิธีการรักษาที่เรียบง่าย แต่ได้ผลคือแป้งทาตัวที่ทำจากแป้งข้าวโพดจากธรรมชาติทั้งหมด หากจำเป็นต้องล้าง ให้ใช้สบู่ที่มีสูตรไม่ก่อภูมิแพ้ ขอแนะนำให้หลีกเลี่ยงผลิตภัณฑ์บำรุงผิวอื่นๆ ในช่องคลอด

การรักษาช่องคลอดคันที่ดีที่สุดมุ่งเน้นไปที่การป้องกันและการวินิจฉัยตั้งแต่เนิ่นๆ การรักษาสุขภาพช่องคลอดและผิวหนังให้แข็งแรงเป็นวิธีที่ดีที่สุดในการป้องกันไม่ให้อาการรุนแรงขึ้น การรักษาที่เหมาะสมสามารถช่วยให้คุณกลับสู่ชีวิตปกติและบรรเทาความรู้สึกไม่สบายได้ และยังช่วยลดอาการคันและความเจ็บปวดที่เกิดจากอาการคันในช่องคลอดได้อีกด้วย ถ้าเจอแล้วต้องทำอย่างไร? อ่านต่อ! มีการรักษาที่มีประสิทธิภาพสำหรับอาการคันในช่องคลอด

คุณสามารถลองใช้วิธีแก้ไขบ้านสำหรับอาการคันในช่องคลอดได้หลายวิธี หนึ่งในวิธีที่มีประสิทธิภาพมากที่สุดคือการเปลี่ยนกิจวัตรในการอาบน้ำและอาบน้ำเพื่อหลีกเลี่ยงผลิตภัณฑ์ที่ก่อให้เกิดการระคายเคือง การเยียวยาที่บ้านบางส่วนเหล่านี้จะช่วยให้คุณรู้สึกดีขึ้น บางส่วนของพวกเขามีการระบุไว้ด้านล่าง นี่คือตัวเลือกที่ดีที่สุดสำหรับการรักษาอาการคันในช่องคลอด ดังนั้น สิ่งที่ดีที่สุดที่ควรทำคือหาทางออกที่เหมาะสมสำหรับคุณ การรักษาที่เหมาะสมจะขึ้นอยู่กับสาเหตุของอาการของคุณ